Tư duy tổng thể trong marketing cho tả một cái nhìn toàn diện về hoạt động Marketing trong doanh nghiệp, từ đó hiểu được vai trò của bản thân trong việc thực hiện mục tiêu chung của tổ chức
Tư duy tổng thể là
gì?
Tư duy là một phạm trù trừu tượng, nó thể hiện năng lực suy
nghĩ về một phạm trù của bộ não con người.
Tổng thể: Cái tổng quan của một vật thể, một sự vật, sự việc,
hiện tượng
Như vậy, có thể hiểu tư duy tổng thể là sự suy nghĩ, nhìn nhận
về cái tổng quan, bao quát của một sự vật, hiện tượng. Từ đó có cái nhin
Tại sao lại cần tư
duy tổng thể?
Tế bào cấu thành nên cơ thể sống, các bộ phân của chiếc xe đạp
cấu thành nên chiếc xe đạp... Trong một tổ chức, một doanh nghiệp cũng vậy. Dù
lớn hay nhỏ chúng đều được cấu thành từ những bộ phận khác nhau và Marketing là
một trong những bộ phận, một phòng ban cấu thành nên doanh nghiệp...
Mỗi đơn vị cấu thành nên một tổ chức đều có vai trò, nhiệm vụ,
quyền hạn, trách nhiêm riêng của mình và chúng tương hỗ, liên đới với nhau nhằm
đạt được mục đích duy nhất: Duy trì và
phát triển tổ chức
Và như vậy, dù là một giám đốc điều hành, một nhân viên
marketing hay dù chỉ là một thực tập sinh, việc biết rõ các phòng ban, các bộ
phận trong một doanh nghiệp và hiểu được các chúng tương hỗ với nhau trong một
doanh nghiệp là điều vô cùng cần thiết. Điều này giúp:
- Làm việc chủ động, mục tiêu và chủ ý
- Biết được vấn đề ở đâu mỗi khi có sự cố để kịp thời giải quyết vấn đề
- Chủ động hỗ trợ lẫn nhau hướng tới mục tiêu chung của tổ chức
Mỗi tổ chức đều được cấu thành từ nhiêu bộ phận
Tư duy tổng thể trong marketing
Để có tư duy tổng thể trong hoạt động marketing ở doanh nghiệp,
chúng ta phải hiểu được hoạt động Marketing là gì? Vai trò, trách nhiệm, quyền
hạn của Marketing trong doanh nghiệp
Ngoài ra, chúng ta cũng phải có những kiến thức chung nhất về
hoạt động marketing, mối liên hệ của Marketing với doanh nghiệp và với các bộ phân khác, để từ đó, có thể
làm tốt vai trò, trách nhiệm, quyền hạn của bản thân trong mục tiêu chung của toàn Doanh nghiệp!
0 nhận xét:
Post a Comment